วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

ครั้งที่ 2
วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2561
➡งานแรกของวันนี้อาจารย์ให้กระดาษคนละ 1 แผ่น เพื่อทำงาน mild mapping
เรื่อง..การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยและให้แตกหัวข้อเป็น 3 หัวข้อดังนี้
1.การจัดประสบการณ์ 2.คณิตศาสตร์ 3.เด็กปฐมวัย ใน 3 หัวข้อนี้สามารถแตกแยกได้อีกหลายๆหัวข้อจากนั้นอาจารย์ก็ได้สอนแนวการเขียน mild mapping ให้ถูกต้องอีกด้วย


 
นี่คือ mild mapping แบบถูกต้องกับแบบผิด

อาจารย์สอนการเขียน mild mapping  
➡หลังจากทำงานชิ้นแรกเร็จอาจารย์ให้นักศึกษาหยิบกระดาษออกแบบชื่อตัวเองพร้อมเอาไปแปะไว้บนกระดาษโดยมีเกณฑ์ว่าใครตื่นก่อนแปดโมงเช้า ใครตื่นแปดโมง ใครตื่นหลังแปดโมง แปะเสร็จอาจารย์ก็ถามว่าแต่ละเวลามีกี่คน โดยมีคนตื่นหลังแปดโมงมากกว่าคนตื่นก่อนแปดโมง ในส่วนนี้ได้รับความรู้ในทางคณิตศาสตร์คือ การบวกลบ การที่เราให้เด็กรู้จักค่าน้อยกว่ามากกว่า ต่างๆ

งานชิ้นที่สอง 


ประเมินตัวเอง : ตั้งใจทำ ตั้งใจทำสิ่งที่อาจารย์ได้รับมอบหมาย

ประเมินเพื่อน: มีเล่นบ้างคุยบ้าง แต่ก็ทำงานส่งตามที่อาจารย์สั่งให้ทำ

ประเมินอาจารย์ : อธิบายอย่างรอบคอบ สอนสนุก







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น